Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 63
  • Trong tuần: 1146
  • Tất cả: 47156
  • Nam Trực phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp bền vững, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế

    Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2010-2015), đến năm 2015 giá trị sản xuất CN-TTCN huyện Nam Trực ước đạt 2.718 tỷ đồng (giá cố định năm 1994), mức tăng trưởng bình quân đạt 23,8%. Sản xuất CN-TTCN phát triển ổn định, bền vững đã góp phần quan trọng trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện 5 năm qua luôn đạt 12,5%; cơ cấu kinh tế của huyện có sự chuyển biến tích cực, tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng chiếm 44%.    

  • Thành công trong sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, làng nghề nông thôn giai đoạn 2011-2015

    Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 25-7-2011 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII về phát triển sản xuất CN-TTCN, làng nghề nông thôn giai đoạn 2011-2015, sản xuất công nghiệp khu vực nông thôn tỉnh ta đã có những chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất CN-TTCN, làng nghề giai đoạn 2011-2014 đạt 24,4%, chiếm tỷ trọng gần 54% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 36,4 nghìn lao động…

  • Phát triển làng nghề góp phần xây dựng NTM

    Đến nay, trong số 96 xã, thị trấn xây dựng NTM giai đoạn 2010-2015 mới có 25 xã, thị trấn phát triển được 41 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Trong đó, huyện Hải Hậu có 12 xã, thị trấn với 18 làng nghề; huyện Ý Yên có 3 xã với 14 làng nghề; huyện Nam Trực có 3 xã với 4 làng nghề; huyện Xuân Trường có 2 xã với 4 làng nghề; huyện Trực Ninh có 2 xã với 4 làng nghề; huyện Nghĩa Hưng có duy nhất xã Nghĩa Lợi có làng nghề sản xuất thủ công mỹ nghệ xuất khẩu từ cói. Các huyện Vụ Bản, Mỹ Lộc, Giao...

  • Tranh thủ lợi thế, đưa ngành hàng dệt may phát triển

    Theo đánh giá của Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam hai tháng đầu năm 2013 ước đạt 2,84 tỷ USD, tăng 38,4% so với cùng kỳ. Nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành đã nhận được đơn hàng sản xuất đến hết quý II, quý III. Ðiều này sẽ góp phần không nhỏ vào tăng trưởng xuất khẩu của  năm 2013 với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 18,5 đến 19 tỷ USD.  Ðây là tín hiệu vui của ngành sau một thời gian dài thiếu đơn hàng sản xuất.

  • Làng đèn ông sao Báo Ðáp

    Con đường nhỏ ngoằn nghèo nối liền những cánh đồng lúa trải dải xanh mướt đưa chúng tôi về làng Báo Ðáp thuộc xã Hồng Quang (Nam Trực, Nam Ðịnh). Những ngày cuối tháng 7 âm lịch, từ đầu làng đến sân nhà, từ dọc ngõ đến triền sông, đâu đâu cũng tràn ngập sắc đỏ, sắc vàng của những chiếc đèn ông sao xinh xắn, ngộ nghĩnh.

  • Nam Ðịnh đưa khuyến công về làng

    Cùng với nghề trồng lúa nước truyền thống, vùng nông thôn Nam Ðịnh những năm gần đây chuyển mình nhanh hơn khi công tác khuyến công được đẩy mạnh. Giữ đất lúa để bảo đảm an ninh lương thực và đưa nghề mới giúp nông dân nâng cao thu nhập, đó là cách làm hiệu quả ở Nam Ðịnh.

  • Doanh nghiệp cần chủ động trong công tác đào tạo nghề

    Trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực Việt Nam tầm nhìn năm 2020 đã đặt mục tiêu đến năm 2015, tỷ lệ lao động đã qua đào tạo nghề của nước ta đạt 40% và đến năm 2020 đạt 55%.

  • Một số vấn đề về tăng cường quản lý và bảo vệ môi trường tại các làng nghề tỉnh Nam Định

    Phát triển làng nghề nông thôn có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sản xuất công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nói chung và đời sống nhân dân nói riêng. Tuy nhiên đi đôi với phát triển sản xuất công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp, làng nghề ở nông thôn thì vần đề bảo vệ môi trường sinh thái, sức khỏe nhân dân và người lao động cần phải được coi trọng và có những phương pháp hữu hiệu. Thời gian qua Sở Công Thương Nam Định đã tiến hành khảo sát công tác bảo vệ môi trường tại một số làng...

  • Kết quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết trung thu 2011

    Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, cục Quản lý thị trường trưng ương, Sở Công Thương tỉnh Nam Định về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong Tết trung thu; Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã xây dựng kế hoạch số 131/ QLTT ngày 08 tháng 8 năm 2011 kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, đồ chơi phục vụ Tết trung thu trọng tâm là tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh có các hành vi vi phạm

  • Thành lập Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp trực thuộc Sở Công Thương tỉnh Nam Định

    Ngày 06/9/2011, Sở Công Thương tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 854/QĐ-UBND ngày 06/6/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và ra mắt Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp trực thuộc Sở Công Thương Nam Định.

  1 2