image banner



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngành Công Thương Nam Định triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 06/4/2022 của UBND tỉnh Nam Định triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022. Đoàn kiểm tra liên ngành v An toàn thc phẩm do Sở Công Thương chủ trì (đoàn số 3) kiểm tra việc đảm bảo ATTP 02 huyện Ý Yên và Mỹ Lộc theo phân công nhiệm của BCĐ VSATTP tỉnh trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 trong 02 ngày 20-21/4/2022.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã nghe đại diện thành viên Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện báo cáo kết quả công tác đảm bảo ATTP và triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”. Theo đó, UBND các huyện đã toàn Ban chỉ đạo ATTP huyện và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai về ATTP; tăng cường công tác tuyên truyền chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến ATTP; tập trung phổ biến, hướng dẫn nhân dân và các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh nắm rõ và thực hiện nghiêm các quy định về VSATTP đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm giảm thiểu ngộ độc thực phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP đã ghi nhận và đánh giá cao việc xây dựng, triển khai kế hoạch theo đúng nội dung của BCĐ Liên ngành VSATTP 02 huyện, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông cho nhân dân, người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng hiểu và giám sát các bữa ăn tập thể. Đoàn kiểm tra đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân huyện cần tiếp tục làm tốt chức năng quản lý Nhà Nước về ATTP, đặc biệt đối với cấp xã, thị trấn. BCĐ ATTP huyện chủ động xây dựng tuyên tuyên truyền giám sát bảo đảm ATTP, hỗ trợ và quảng bá các sản phẩm đạt chuẩn Ocop, VietGap; đồng thời tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh đảm bảo theo quy định; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Phòng KTATMT

Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 31- đường Vị Xuyên – TP Nam Định
Số điện thoại đường dây nóng: 02283.640.478; Email: socongthuong@namdinh.chinhphu.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Đặng Ngọc Rung - Phó Giám đốc.
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 03/GP-TTĐT-STTTT ngày 26/10/2023.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang