image banner



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc rượu trên địa bàn

Từ đầu năm 2023 đến  nay  theo  báo  cáo  của  Trung  tâm  chống độc Bệnh viện Bạch Mai, Khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện đa khoa một số tỉnh/thành phố trên cả nước đã ghi nhận nhiều trường hợp cấp cứu có liên quan đến việc sử dụng rượu không đảm bảo an toàn, rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, rượu có hàm lượng methanol cao, trong đó đã có ca tử vong.

Nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm của cộng đồng và xã về công tác đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và phòng chống ngộ độc rượu. Ngày 14/02/2023, Sở Công Thương đã có Văn bản số 163/SCT-KTATMT về việc tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc rượu trên địa bàn gửi tới các đơn vị ngành Công Thương và Văn bản số 192/SCT-KTATMT ngày 20/02/2023 về việc tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc rượu trên địa bàn gửi tới cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh.

Đối với các phòng Kinh tế thành phố, phòng Kinh tế hạ tầng các huyện:

- Rà soát, thống kê các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn các xã.

- Tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát kịp thời các trường hợp nghi ngờ ngộ độc rượu, ngộ độc trên địa bàn.

- Đẩy mạnh công tác truyền thông, thông tin qua loa phát thanh các xã và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh rượu, không lạm dụng rượu và đảm bảo an toàn khi lựa chọn, sử dụng rượu; tuyệt đối không sử dụng các loại động vật, thực vật lạ, không rõ chủng loại, nguồn gốc để ngâm rượu uống, không uống rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không có nhãn mác bán trôi nổi trên thị trường.

- Tăng cường phối hợp thực hiện công tác thanh, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn; xử lí nghiêm các trường hợp không đủ điều kiện an toàn thực phẩm, rượu không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…theo quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu theo quy định tại Nghị định 105/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu:

- Rà soát hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm của các sản phẩm rượu, các giấy tờ kiểm định máy móc thiết bị tại cơ sở.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật của Nhà nước về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh rượu và tác hại của việc lạm dụng rượu, sử dụng rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem mác trôi nổi trên thị trường tới người lao động.

- Yêu cầu khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, sử dụng trang thiết bị bảo hộ khi tham gia sản xuất.

- Thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng máy móc trang thiết bị định kỳ tại cơ sở.

- Đề nghị cơ sở luôn chấp hành tốt các quy định pháp luật của Nhà nước về hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu theo quy định tại Nghị định 105/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu.

P. KTATMT

Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 31- đường Vị Xuyên – TP Nam Định
Số điện thoại đường dây nóng: 02283.640.478; Email: socongthuong@namdinh.chinhphu.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Đặng Ngọc Rung - Phó Giám đốc.
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 03/GP-TTĐT-STTTT ngày 26/10/2023.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang