image banner



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM DỊP TẾT TRUNG THU

Tết Trung thu là dịp mà nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh trung thu tăng đột biến, bên cạnh các cơ sở sản xuất kinh doanh có uy tín, sản phẩm bảo đảm an toàn cũng còn một số tổ chức, cá nhân có hành vi lén lút đưa ra thị trường một số loại bánh kẹo nhập lậu, không có nguồn gốc, xuất xứ.

Thực hiện Kế hoạch số 1666/KH-BCĐLNVSATTP ngày 19 tháng 8  năm 2022 của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Nam Định triển khai kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2022. Theo Kế hoạch, tuyển tỉnh thành lập 01 đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đã được phê duyệt và kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm khác (khi cần thiết).

Từ ngày 26/8/2022 đến ngày 26/9/2022, Đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các cơ sở sản xuất kinh doanh lớn. Ưu tiên các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết Trung thu (bánh nướng, bánh dẻo, kẹo…)

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra hồ sơ hành chính, pháp lý; hồ sơ tự công cố sản phẩm, ghi nhãn sản phẩm; kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm; điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sản xuất, kinh doanh; kho nguyên liệu và lữu trữ, bảo quản thực phẩm cũng như thực hành vệ sinh cá nhân, vệ sinh cơ sở trong quá trình sản xuất, kinh doanh của cơ sở thực phẩm.

Riêng đối với cơ sở sản xuất đoàn đã kiểm tra kỹ việc sử dụng phụ gia, phẩm màu, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến cũng như liều lượng sử dụng trong sản xuất. Còn các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhập khẩu, đoàn kiểm tra nguồn gốc tờ khai nhập khẩu, tem nhãn phụ và chế độ bảo quản thực phẩm theo yêu cầu nhà sản xuất.

Thông qua việc kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm; đồng thời đánh giá công tác chỉ đạo, triển khai biện pháp bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu của các cấp, ngành từ tỉnh, huyện đến xã, phường. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, kiến thức về ATTP, nâng cao ý thức bảo đảm ATTP của toàn xã hội.

Ngoài thực hiện công tác thanh, kiểm tra ATTP còn tăng cường công tác truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về VSATTP và hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn các loại bánh kẹo an toàn hợp vệ sinh.

Với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, các ngành, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh cũng như nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua, sử dụng các loại thực phẩm, chúng ta yên tâm đón Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa và an toàn về thực phẩm./.   

Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 31- đường Vị Xuyên – TP Nam Định
Số điện thoại đường dây nóng: 02283.640.478; Email: socongthuong@namdinh.chinhphu.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Đặng Ngọc Rung - Phó Giám đốc.
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 03/GP-TTĐT-STTTT ngày 26/10/2023.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang