image banner



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng ký kết nối cung cầu nông sản

Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và PTNT tại các tỉnh phía Nam do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT phụ trách đang triển khai rất tốt các nhiệm vụ, trong đó có kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm. Trung bình mỗi ngày tổ kết nối tiêu thụ thành công trên 40 đơn hàng với sản lượng 200-400 tấn nông sản. Đã có 1166 đầu mối cung cấp là các HTX, DN, tổ hợp tác kết nối qua Tổ công tác. Từ mô hình đó, Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo các đơn vị của Bộ phối hợp triển khai mở rộng quy mô ra toàn quốc nhằm kết nối cung cầu ở phạm vi lớn hơn.

Về tiêu thụ nông sản, đặc biệt là vụ lúa hè thu, chia sẻ với phóng viên Tổ công tác cho biết, trong ngày 30/7 Tổ công tác 970 đã kết nối được với 02 công ty lớn nhằm tiêu thụ, thu mua lúa hè thu cho tỉnh 03 tình: An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng. Qua đó, kết hợp với các tỉnh chia sẻ thông tin các lò sấy lúa còn công suất phục vụ để giúp đẩy nhanh việc thiếu lò sấy lúa hè thu. Bên cạnh đó, Tổ công tác 970 đã làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất lúa giống lớn, để thống kê và vận động các doanh nghiệp này mở lò sấy tiếp ứng cho các tỉnh đang thiếu hụt lò sấy khi lúa đã thu hoạch xong.

Số lượng đầu mối cung cấp thông tin nông sản qua Tổ công tác 970 của Bộ NN&PTNT tăng vọt chưa đầy nửa tháng.

Nguồn: Tổ công tác 970

Với tình hình nông sản hiện nay, tại các tỉnh phía Nam sẽ có tình trạng dư thừa nguồn cung do dịch có nhiều chuyển biến phức tạp. Mặc dù, các sản phẩm kết nối tiêu thụ được rất nhiều trong ngày như: cải, rau ăn lá, gạo, một lượng lớn tôm càng xanh, cá biển và tôm nước mặn. Tuy nhiên, một số lượng hàng thủy sản cung vượt rất xa cầu. Trong đó, số lượng dư cung nhiều nhất ở tỉnh Tiền Giang do các doanh nghiệp không mua cá ngày 30/7; cá tra, cá điêu hồng dư thừa nhiều.

Có một số đầu mối sản phẩm chăn nuôi cung cấp ít, nhưng có dấu hiệu dư thừa như thịt gà lông trắng, chim bồ câu... ở khu vực các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Tổ công tác 970 cho biết, sản lượng hàng hóa có thể cung cấp đến ngày 31/7/2021 của 388 đầu mối đăng ký qua đơn vị này là dồi dào và đang có dấu hiệu dư thừa ở nhóm hàng trái cây, sản phẩm chăn nuôi và thủy sản.

Tỷ lệ số lượng các đầu mối cung cấp hàng nông, thuỷ sản các tỉnh vùng dịch phía Nam. Nguồn: Tổ công tác 970

Đối với một số mặt hàng nông sản đến vụ thu hoạch như nhãn sản xuất ở những vùng tập trung diện tích lớn từ 300 - 500 ha đã bắt đầu tiêu thụ được do có doanh nghiệp đến mua. Tuy nhiên, các vùng sản xuất nhãn không tập trung, nên cũng gặp khó khăn trong khâu sản xuất, bảo quản, đóng gói.

Về vấn đề lưu thông hàng hóa phần nào được cải thiện, Tổ công tác 970 của Bộ NN&PTNT cho biết thêm, Tổ công tác 970 không nhận được bất cứ đề xuất hỗ trợ nào đến vấn đề lưu thông hàng hóa. Tuy nhiên, để nông sản tránh ùn ứ và hỗ trợ nông sản của các tỉnh thành phía Nam tiêu thụ tốt cũng rất cần sự hỗ trợ chung tay của các tỉnh thành và doanh nghiệp.

Doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu kết nối cung cầu nông sản, cung cấp thông tin (theo mẫu) gửi về địa chỉ:

Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại Nam Định – 31 Vị Xuyên, thành phố Nam Định – Email: xttmnamdinh@gmail.com

N: TT KC& XTTM-TH

Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 31- đường Vị Xuyên – TP Nam Định
Số điện thoại đường dây nóng: 02283.640.478; Email: socongthuong@namdinh.chinhphu.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Đặng Ngọc Rung - Phó Giám đốc.
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 03/GP-TTĐT-STTTT ngày 26/10/2023.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang