Khởi động chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021
Tiếp nối sự
thành công của năm đầu tiên, ASEAN Online Sale Day 2021 – Ngày mua sắm trực
tuyến lớn nhất ASEAN năm 2021 đã bắt đầu khởi động, 10 nước thành viên trong
khu vực ASEAN đang cùng phối hợp chuẩn bị và sẵn sàng cho sự kiện diễn ra vào
ngày 08/08/2021.
Trong bối cảnh
nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử được
xem là phương thức “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh
doanh đồng thời mở rộng kênh phân phối và giúp người tiêu dùng dần thay đổi các
phương thức mua hàng.
Nằm trong chuỗi
hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương
trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày
08/08 đến ngày 10/08/2021 do Brunei Darussalam (Chủ tịch năm ASEAN 2021),
Singapore và Việt Nam đồng chủ trì.
Ngày mua sắm
trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 dự kiến sẽ có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm
thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.
Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam
hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các
doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu
đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2021.
|
Webiste chính
thức của Chương trình tại địa chỉ http://onlineasean.com/
|
Từ ngày
08/08/2021, người tiêu dùng có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://onlineasean.com/ để đặt mua hàng từ
các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc khu
vực ASEAN.
Bên cạnh đó, các
doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về Chương trình có thể truy cập vào địa chỉ
website trên và đăng ký tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất
ASEAN 2021 tại https://forms.gle/y97Jn2ajjgw3wUfF7
.
Năm 2020, với tư
cách là Chủ tịch năm ASEAN, Việt Nam đã đề xuất tổ chức Chương trình Ngày mua
sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day vào ngày 08/08 hàng năm.
Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và
thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp
định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an
toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên
thương mại điện tử. Đặc biệt, trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19,
Chương trình ASEAN Online Sale Day là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện
sự đoàn kết và phục hồi kinh tế sau đại dịch, mang đến cơ hội lớn cho các doanh
nghiệp và người tiêu dùng.
Sự kiện ASEAN
Online Sale Day 2020 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp các nước nằm trong khối
ASEAN cùng 2 nhóm hoạt động chính là ASEAN Pavilion và ASEAN Cross-border. Đối
với ASEAN Pavilion, các doanh nghiệp sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc
biệt cho thị trường nội địa trong ngày 08/08. Đối với ASEAN Cross-border sẽ
dành cho các doanh nghiệp cho phép thực hiện mua bán, kinh doanh xuyên biên
giới qua các nền tảng thương mại điện tử.
Nguồn: Cục Thương mại
điện tử và Kinh tế số