Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.
Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định tổ chức “Tuần lễ Thương
mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday
2023".
Ảnh
minh họa. Nguồn: Internet
Thời gian tổ chức chương trình cụ thể, Tuần lễ “Thương mại điện
tử quốc gia” sẽ diễn ra từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023. Chương trình
“60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” sẽ bắt đầu từ 0h
thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12h ngày 03/12/2023 trên phạm vi toàn quốc.
Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua
sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" là chương trình mua sắm trực
tuyến lớn nhất Việt Nam trong năm với mục tiêu kích cầu tiêu dùng trong nước
bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện
tử và công nghệ số, qua đó thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng
cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư,
phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.
Chương trình được tổ chức trên môi trường trực tuyến với nhiều
ưu đãi và trải nghiệm đối với các sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản
xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Đồng thời, đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng,
chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường
trực tuyến. Thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản
phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt
Nam.
Bên cạnh đó, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh
toán điện tử, hướng đến phát triển giải pháp thanh toán đảm bảo trong thương
mại điện tử, là nền tảng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao
dịch trực tuyến.
Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và
mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (Theo quy
định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NÐ-CP ngày
22/5/2018 của Chính phủ).
Theo đó, các hoạt động triển khai trong Chương trình "Tuần
lễ Thương mại điện tử quốc gia" bao gồm: Hoạt động hội thảo trực tiếp và
trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động
tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên
truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan
quản lý thông qua hệ thống giải quyết tranh chấp trong thương mại điện tử.
Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam -
Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của
chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản
phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản
xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Tổ chức không gian triển lãm sản phẩm chính hãng của doanh
nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các
giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm, qua
đó thúc đẩy thương mại điện tử theo vùng.