12/07/2021
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022
Ngày 10 tháng 7
năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận
ngày 15 tháng 3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo
của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ ngành
và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và triển
khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Hiện tại, các
hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam đang được thực hiện
trong bối cảnh dịch bệnh tuy còn diễn biến phức tạp song cơ bản đã được kiểm
soát, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia phòng, chống dịch hiệu
quả trên thế giới. Có được thành quả đó là do tư tưởng, chỉ đạo nhất quán,
xuyên suốt "chống dịch như chống giặc", kiên định thực hiện mục tiêu
kép phòng, chống dịch hiệu quả đồng thời phát triển kinh tế, chăm lo đời sống,
bảo vệ sức khoẻ nhân dân.
Trong bối cảnh
đó, ngày 09 tháng 7 năm 2021, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số
4073/KH-BCT đề xuất hoạt động và lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 là: “Tiêu dùng an toàn
trong thời kỳ bình thường mới”.
Với chủ đề này,
Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà
nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên
quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và
điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh
của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời bảo đảm các
quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được an toàn trong thời kỳ
bình thường mới.
Chi tiết Kế
hoạch xem tại đây.
N: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng