image banner



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt kinh doanh toàn cầu

Tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới thông qua mạng lưới khách hàng rộng lớn của Alibaba.com.

Ngày 6/3, Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tuyến B2B do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Hội nghị quốc tế về xuất khẩu trực tuyến B2B năm nay với chủ đề "Smart Up Your Trade, Leading Your Way" đã trở thành sự kiện đặc biệt dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.

Phó Trưởng phòng Chính phủ số, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) Nguyễn Anh Vũ cho biết, TMĐT xuyên biên giới đang là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, đây cũng là lĩnh vực được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp chủ trương phát triển kinh tế số do Chính phủ đề ra.

Theo ông Nguyễn Anh Vũ, thời gian qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã đẩy mạnh triển khai các đề án hỗ trợ và đạt hiệu quả với 70% doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam tham gia TMTĐ thông qua cung cấp các cơ hội giao thương cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam trên Cổng thông tin xuất nhập khẩu vietnamexport.com; cung cấp nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam thông qua các hệ sinh thái.

Để giúp doanh nghiệp vượt qua trở ngại, hiện Chính phủ đã có một số chính sách như hỗ trợ 50% chi phí mở gian hàng và duy trì gian hàng theo Nghị định 80/NĐ-CP; kích cầu thương mại điện tử xuyên biên giới theo Quyết định 645 hay đề án đào tạo 5.000 doanh nghiệp có kiến thức và kỹ năng thương mại điện tử xuyên biên giới để tham gia vào các nền tảng phân phối toàn cầu.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động năm 2023, ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Trưởng phòng Chính phủ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng khẳng định tầm quan trọng của chuyển đổi số như một chất xúc tác cho hoạt động kinh doanh. Việc phân tích và triển khai các chiến lược sáng suốt trong thương mại điện tử B2B là yếu tố then chốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phát triển mạnh mẽ vào năm 2024, ông cũng nhắn mạnh đến sự cần thiết của việc sử dụng công nghệ để tiếp cận thông minh và sáng tạo vào thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tại Hội nghị Danh sách 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng quốc gia Việt Nam "Vietnam Pavilion" trên sàn thương mại điện tử Alibaba được công bố. 

Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp đã được diễn ra từ cuối tháng 11/2023 đến giữa tháng 1/2024. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam đã đủ điều kiện thông qua 14 tiêu chí bao gồm: chất lượng và uy tín sản phẩm; thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử; tiềm năng xuất khẩu; đa dạng ngành nghề và khu vực địa lý.

Chia sẻ thêm tại Hội nghị, ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết, gian hàng Quốc Gia Việt Nam là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với khách hàng trên toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế của họ.

Các doanh nghiệp sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi từ chương trình này như sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu, dịch vụ tư vấn, chương trình đào tạo và hỗ trợ xây dựng hồ sơ Doanh nghiệp trên sàn TMĐT Alibaba.com. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về luật vận chuyển hàng hoá quốc tế, logistics và luật thương mại cũng như mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng xuất khẩu thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối với các nhà mua hàng cũng như cơ hội học hỏi từ các nhà xuất khẩu thành công.

Trong thời gian tới, Alibaba sẽ mở thêm nhiều văn phòng tại các tỉnh thành để địa phương hóa hoạt động của mình, cung cấp hỗ trợ chặt chẽ hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam đặt tại các địa phương cũng như ra mắt nhiều công cụ mới như công cụ thông minh để liên tục phát triển các giải pháp mới để năng cao hiệu quả kinh doanh.

N: thuongtruong.com.vn

Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 31- đường Vị Xuyên – TP Nam Định
Số điện thoại đường dây nóng: 02283.640.478; Email: socongthuong@namdinh.chinhphu.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Đặng Ngọc Rung - Phó Giám đốc.
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 03/GP-TTĐT-STTTT ngày 26/10/2023.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang