Triển lãm trực tuyến ngành thực phẩm, đồ uống: Cơ hội phục hồi cho doanh nghiệp
Triển lãm trực tuyến giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng
Với
mục tiêu tìm ra giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm
và đồ uống khắc phục tình trạng khó khăn sau tác động của đại dịch
Covid-19, từ ngày 3/11-3/12/2021 sẽ diễn ra triển lãm trực tuyến
Vietfood & Beverage - Propack 2021, trên
httpsonline.foodexvietnam.com
Vietfood & Beverage - Propack
2021 - phiên bản trực tuyến sẽ diễn ra trong 1 tháng, bao gồm gian
hàng online kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua
với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.
Tại triển lãm trực tuyến Vietfood & Beverage - Propack 2021 năm
nay, trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh
nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu năm
2021”, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Phòng Thương mại và
Công nghiệp Việt Nam - VCCI) phối hợp với Công ty Vinexad (Bộ Công
Thương) tổ chức khu gian hàng online gồm 26 doanh nghiệp sẽ mang tới các
sản phẩm đặc trưng như: nước khoáng thiên nhiên; thực phẩm chế biến
sẵn; kem tươi các vị; tổ yến; các loại máy móc sản xuất, đóng gói…
Bên
cạnh đó, khu gian hàng của các công ty uy tín đến từ Hàn Quốc hứa hẹn
sẽ thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp khi truy cập triển lãm như:
Công ty Bedel Korea với sản phẩm viên uống tinh dầu thông đỏ; Công ty
Cho Lim Danjimuk với sản phẩm bột đầu nành, Công ty Geumsan Ginseng với
sản phẩm đặc trưng đến từ Hàn Quốc là nhân sâm và Công ty Chammiso mang
đến sản phẩm ngũ cốc mầm gạo, các loại ngũ cốc chăm sóc sức khỏe.
Việc
chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đã góp phần đảm bảo hoạt động
sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong lần đầu tiên triển khai mô
hình triển lãm trực tuyến vào tháng 8/2021, Vietfood & Beverage -
Propack Ho Chi Minh - phiên bản trực tuyến đã thu hút sự quan tâm và
truy cập của hơn 12.000 khách tham quan trong nước và quốc tế. Không chỉ
vậy, Ban tổ chức đã sắp xếp hơn 350 cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến
giữa người mua hàng và các đơn vị tham gia triển lãm.
Đại diện
Công ty Vinexad cho biết, dù đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng với
những con số khả quan trên đã cho thấy những tín hiệu kinh doanh đáng
mừng trong thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế do Covid-19 đã gây ra
những thiệt hại lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp trong
ngành thực phẩm và đồ uống.
Sự thành công của triển lãm trực
tuyến tháng 8/2021 mang lại đã tạo tiền đề phát triển mô hình áp dụng
công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến, mở ra nhiều triển vọng
cho các doanh nghiệp khi tiếp tục tham gia vào Vietfood & Beverage -
Propack 2021 - phiên bản trực tuyến diễn ra vào tháng 11.
Ngoài
triển lãm Vietfood & Beverage - Propack, thời gian qua, trước tình
hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, hoạt
động xuất khẩu ảnh hưởng, các hoạt động xúc tiến thương mại gián đoạn,
Công ty Vinexad đã nhanh chóng chuyển đổi cách thức xúc tiến thương mại
truyền thống như trước đây sang hình thức áp dụng công nghệ số trên nền
tảng triển lãm trực tuyến, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận các
khách hàng tiềm năng mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại nhiều
triển lãm khác.
Theo đó, Vinexad là một trong những đơn vị đầu
tiên tổ chức các phiên giao thương trực tuyến vào thời điểm đầu tháng
3/2020 với nhiều kết quả thành công rõ rệt, điều này đã mang đến cho
chúng tôi nhiều kinh nghiệm quý báu để mạnh dạn ứng dụng và phát triển
mô hình triển lãm trực tuyến, giúp các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp
tìm hiểu các sản phẩm và công nghệ mới trong môi trường chuyên ngành,
tiếp cận và tìm kiếm các đối tác chiến lược, các nhà sản xuất uy tín
trong và ngoài nước. Chỉ với một thao tác click chuột, các cuộc gặp gỡ
giao thương (B2B) giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu sẽ
được mở ra mà không bị giới hạn về thời gian và khoảng cách địa lý.
N: congthuong.vn