image banner



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang tại điểm cầu tỉnh Nam Định

Đ/c Đặng Ngọc Rung, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nam Định, chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Nam Định

Sáng 11/11, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT đồng chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang năm 2021 với điểm cầu chính tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang và hơn 100 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại điểm cầu tỉnh Nam Định, có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, Hiệp hội nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định, cùng một số doanh nghiệp, nhà phân phối, cửa hàng tiện lợi kinh doanh nông sản, thực phẩm trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, năm 2021, sản lượng một số sản phẩm chủ lực của tỉnh Bắc Giang dự kiến như sau: cam khoảng 48.000 tấn; bưởi khoảng 36.000 tấn; na khoảng 4.000 tấn; thịt lợn khoảng 838.000 con; thịt gà khoảng 18 triệu con và các nông sản chủ lực, đặc trưng khác; vùng trồng rau chế biến, rau an toàn hơn 11 nghìn ha, sản lượng hơn 230 nghìn tấn đủ năng lực cung cấp cho các nhà máy chế biến nông sản, các siêu thị trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu. Các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương như cam Đường Canh, bưởi Diễn huyện Lục Ngạn; vải sớm, lạc giống, rau an toàn, rau chế biến huyện Tân Yên; lúa thơm Yên Dũng; nấm ăn, rau chế biến huyện Lạng Giang; rau Cần huyện Hiệp Hoà; gà đồi, chè huyện Yên Thế; hoa ly, cây cảnh ở thành phố Bắc Giang; na ở huyện Lục Nam... cũng được đại diện các điểm cầu tại các huyện của tỉnh Bắc Giang giới thiệu tại hội nghị.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, do tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước và trên thế giới còn diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương xác định thị trường nội địa là đầu ra quan trọng của các mặt hàng nông sản. Bên cạnh các kênh xúc tiến thương mại truyền thống, Bộ Công Thương đã và đang chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp với các địa phương đẩy mạnh kênh phân phối hiện đại. Hàng nghìn tấn nông sản có gắn truy xuất nguồn gốc xuất xứ từ các tỉnh, thành phố khu vực Bắc, Trung, Nam đã được tiêu thụ trên môi trường trực tuyến, qua các sàn thương mại điện tử với nhiều chương trình và hình thức khác nhau.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị tại các điểm cầu đã phối hợp với Sở Công Thương Bắc Giang ký kết 57 biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ cam, bưởi và các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bắc Giang.    

Một số hình ảnh tại điểm cầu tỉnh Nam Định

anh tin bai
anh tin bai

N: TT KC & XTTM

 

Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 31- đường Vị Xuyên – TP Nam Định
Số điện thoại đường dây nóng: 02283.640.478; Email: socongthuong@namdinh.chinhphu.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Đặng Ngọc Rung - Phó Giám đốc.
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 03/GP-TTĐT-STTTT ngày 26/10/2023.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang