image banner



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc 2022

Triển khai Kế hoạch công tác của Bộ Ngoại giao với các địa phương năm 2022, nằm trong chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022); Trong hai ngày 24 và 25/3/2022, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC, thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa); Bộ Ngoại giao, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 trong đó trọng tâm là Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” diễn ra vào chiều ngày 25/3/2022.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 500 đại biểu đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh/thành phố (Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh); Các cơ quan, tổ chức, hiệp hội Hàn Quốc tại Việt Nam và một số doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và Hàn Quốc.

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định do đồng chí Trần Anh Dũng - Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện Lãnh đạo các sở: Kế hoạch và đầu tư, Công thương, Văn hóa thể thao và du lịch, Lao động thương binh xã hội; Văn phòng UBND tỉnh; Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của tỉnh.

anh tin bai

Đoàn Công tác chụp ảnh trước Gian trưng bày giới thiệu của tỉnh Nam Định

Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác rất quan trọng của nhau, trong đó Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực; Việt Nam là đối tác trọng tâm trong chính sách hướng Nam mới tăng cường của Hàn Quốc. Mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát huy hiệu quả, thực chất; Tin cậy chính trị không ngừng được củng cố. Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với 9.223 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 74,7 tỷ USD; đối tác ODA, du lịch, lao động lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba với kim ngạch thương mại song phương đạt 78 tỷ USD trong năm 2021.

Nhân sự kiện lần này, Bộ Ngoại Giao đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức nhiều cuộc gặp làm việc hiệu quả, thực chất giữa Lãnh đạo các địa phương dự Hội nghị với Đại sứ Hàn Quốc; Các sở, ban, ngành địa phương Việt Nam với lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, hiệp hội quan trọng Hàn Quốc và giữa các doanh nghiệp hai bên.

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định do đồng chí Trần Anh Dũng - Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện Lãnh đạo một số sở, ban ngành và doanh nghiệp đã có buổi làm việc song phương với Đại sứ quán Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc. Kết quả sơ bộ đã kết nối với các chuyên gia, tùy viên của Đại sứ quán Hàn Quốc (Ông Cho Hyun-Woo - Phó Đại sứ, Ông Yang Ki-sung - Tùy viên khoa học, bà Lee Yoon-ha - Thư ký…) và một số doanh nghiệp Hàn Quốc (Coconut Silo Co.,LTD, Daejeon Metropolitan City, A Plus Power, Fly Communicatinon Co.,LTD, Life Plaza, Skecoplant) mở ra cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc trên các lĩnh vực: Hệ thống Logistic thông minh, đô thị, truyền thông, tạp chí, xuất bản, năng lượng xanh…

 

anh tin bai
anh tin bai

Hỉnh ảnh buổi làm việc song phương giữa Đoàn công tác tỉnh Nam Định với các đối tác Hàn Quốc tại Hội nghị

 

 Buổi sáng cùng ngày đã diễn ra Lễ khai trương khu Triển lãm sản phẩm đặc trưng Việt Nam - Hàn Quốc với hơn 20 gian hàng từ các địa phương Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc. Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Gian trưng bày triển lãm của tỉnh với các sản phẩm xuất khẩu, tiêu biểu như: khăn bông cotton, sản phẩm thủ công mỹ nghệ (tre nứa ghép, sơn mài, khảm trứng), ngao sạch Lenger, muối biển nhạt Royal và các tài liệu giới thiệu về tỉnh, các dự án kêu gọi xúc tiến đầu tư,... gian hàng của tỉnh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các đại biểu, đối tác tham dự Hội nghị.

[if !vml]

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Đoàn đại biểu Việt Nam - Hàn Quốc tham quan Gian trưng bày của tỉnh Nam Định

Chương trình “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” được tổ chức tại thành phố Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hóa) đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều hướng hợp tác mới cho các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Hàn Quốc. Nhiều ý tưởng hợp tác sẽ được hoàn thiện để đưa vào triển khai thực chất, hiệu quả; Đặc biệt, với tình cảm và quyết tâm của Chính phủ và Nhân dân hai nước, Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tiếp tục hợp tác tốt đẹp tạo ra những kết quả tích cực trong thời gian tới.

N: Trung tâm KC&XTTM

Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 31- đường Vị Xuyên – TP Nam Định
Số điện thoại đường dây nóng: 02283.640.478; Email: socongthuong@namdinh.chinhphu.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Đặng Ngọc Rung - Phó Giám đốc.
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 03/GP-TTĐT-STTTT ngày 26/10/2023.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang