image banner



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SỞ CÔNG THƯƠNG TỔ CHỨC LỄ RA QUÂN HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2023

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế diễn ra hàng năm do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007. Chiến dịch kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 theo giờ địa phương vào ngày Thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm).

Thông điệp gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

“Thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đấ năm nay là TIẾT KIỆM ĐIỆN-THÀNH THÓI QUEN. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 thực hiện Chỉ thị 20 về về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ. Bằng thông điệp này, chúng tôi mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu”.

Tại Nam Định, hàng năm Sở Công Thương cùng với Công ty Điện lực Nam Định tổ chức các hình thức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia vào chiến dịch tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện, nhằm nừng cao ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Kết hợp với hàng loạt các chương trình tiết kiệm năng lượng khác như tổ chức chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" tại Thành phố Nam Định, thực hiện chương trình hoạt động ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”, tổ chức phát hàng trục ngàn tờ rơi, cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện, gắn trên 1000 Poster tuyên truyền tiết kiệm điện tại các cơ quan, công sở...toàn tỉnh đã tiết kiệm được 65,8 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 2,2% sản lượng điện thương phẩm năm 2022.

Đặc biệt, năm 2023 để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trỏi đất do Bộ Công Thương phát động, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Nam Định và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 với chủ đề "Tiết kiệm điện thành thói quen" qua đó vận động các tổ chức, cơ quan và nhân dân tham gia vào chiến dịch tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Chiến dịch Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày Thứ Bẩy 25/03/2023 nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội, góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Sau Lễ ra quân Sở Công Thương đề nghị Công ty Điện lực Nam Định tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đài phàt thanh truyền hình, Báo Nam Định và các đơn vị có liên quan tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng, vận động các tổ chức cá nhân tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào giờ diễn ra sự kiện Chiến dịch Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 25 tháng 3 năm 2023. Qua 1h tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, toàn tỉnh đã tiết kiệm được trên 10.000 kWh điện, góp phần vào cả nước tiết kiệm trên 298.000 kWh điện.

Đề nghị các ngành, địa phương và các đơn vị tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 do Bộ Công Thương phát động và thực hiện các hoạt động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.

Một số hình ảnh của hoạt động:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 31- đường Vị Xuyên – TP Nam Định
Số điện thoại đường dây nóng: 02283.640.478; Email: socongthuong@namdinh.chinhphu.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Đặng Ngọc Rung - Phó Giám đốc.
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 03/GP-TTĐT-STTTT ngày 26/10/2023.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang