Năm
2022, Bộ Công Thương phối hợp cùng các Bộ, Ngành tổ chức kỳ xét chọn
sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 và Lễ Công bố các
Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG (dự kiến vào quý IV năm 2022).
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg
ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực,
chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện. Đây
là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm
xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh
nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để
quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ
chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh
nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tạo gắn kết thương hiệu quốc gia với hoạt động ngoại giao, đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch
Nội
dung của Chương trình THQG Việt Nam giai đoạn 2020 - 2030 sẽ có sự gắn
kết thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp với các hoạt động
ngoại giao, đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch, từ đó xây dựng thương
hiệu quốc gia Việt Nam trở thành hình ảnh tích cực, hấp dẫn và thu hút
đối với các nhà nhập khẩu, các du khách, nhà đầu tư, người lao động và
người tiêu dùng trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chương
trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quy chế xây dựng, quản
lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt tạo ra một chính sách, cơ chế thống nhất, đồng
thuận, nhất quán trên phạm vi cả nước, từ trung ương đến địa phương,
giữa các Bộ, ngành, tổ chức trong xây dựng, quảng bá thương hiệu, hình
ảnh quốc gia Việt Nam.
Giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong
Theo
ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: “Để kế thừa và phát
huy những thành quả đã đạt được, trong những năm qua, với vai trò là cơ
quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương
đã và đang tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và khuyến khích các doanh
nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, cùng chia sẻ
và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. Từ
đó hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy
tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức
hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển
ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của Thương hiệu quốc gia
Việt Nam trên trường quốc tế”.
Doanh
nghiệp quan tâm, đăng ký sản phẩm xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia
Việt Nam tham khảo và chuẩn bị hồ sơ căn cứ theo Quyết định số
30/2019/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ (Điều 8 và mẫu 01
Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định). Doanh
nghiệp gửi 03 bộ hồ sơ gốc (đóng ở dạng file còng) và 01 bộ hồ sơ bản
mềm (gửi tới email: thqg@vietrade.gov.vn) trước ngày 31/03/2022 theo địa
chỉ sau:
Ban
Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ
Công Thương Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện
thoại: 024.39347628 (máy lẻ: 70, 71, 76, 77).
N: vietrade.gov.vn