image banner



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”

Thực hiện Kế hoạch số 6022/KH-BCT ngày 31 tháng 8 năm 2023 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn, Sở Công Thương Nam Định đã tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, chú trọng minh bạch các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, thành phần nguyên liệu, thông số về an toàn thực phẩm, thời gian sản xuất, hạn sử dụng và hướng dẫn sử dụng để người tiêu dùng được thực hiện đầy đủ quyền, được cung cấp thông tin, đảm bảo đưa ra các quyết định đúng và an toàn.

Cụ thể, ngày 13/11/2023, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 1533/KH-SCT về việc triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nam Định; ngày 04/03/2024, Sở Công Thương có văn bản số 293/SCT-QLTM kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

 
anh tin bai
 
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai

 

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 tập trung vào các hoạt động như: Phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến quyền của người tiêu dùng; Treo băng rôn tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các chợ, siêu thị, trên các tuyến phố và các địa điểm công cộng theo chủ đề năm 2024: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn; An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến; Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong thương mại điện tử; Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch; Coi trọng quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng; Hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng; Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng; Tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ xanh để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng; Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

 Các hoạt động trên nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng trở thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

Nguồn: Phòng Quản lý Thương mại

                                                                                                 

Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 31- đường Vị Xuyên – TP Nam Định
Số điện thoại đường dây nóng: 02283.640.478; Email: socongthuong@namdinh.chinhphu.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Đặng Ngọc Rung - Phó Giám đốc.
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 03/GP-TTĐT-STTTT ngày 26/10/2023.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang