image banner



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh rượu, thuốc lá

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định tại văn bản số 166/UBND-VP8 ngày 21 tháng 3 năm 2024 về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với ngành, nghề kinh doanh phức tạp về an ninh, trật tự, Sở Công Thương đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh, Phòng Kinh tế thành phố, Phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện, các thương nhân kinh doanh rượu, thuốc lá trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Các thương nhân kinh doanh rượu, thuốc lá trên địa bàn tỉnh:

Thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính về cấp Giấy phép bán buôn rượu, Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá tại Sở Công Thương; cấp Giấy phép bán lẻ rượu, bán lẻ sản phẩm thuốc lá và đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ tại phòng Kinh tế thành phố hoặc phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện. Trước thời hạn hết hiệu lực của Giấy phép 30 ngày, thương nhân phải nộp hồ sơ đề nghị xin cấp lại Giấy phép trong trường hợp tiếp tục kinh doanh.

Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật tại trụ sở, địa điểm kinh doanh và kho hàng; Không mua bán các sản phẩm rượu, các sản phẩm thuốc lá điện tử, thức uống có cồn... chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh, lưu hành tại Việt Nam và không có hóa đơn chứng từ, không có nguồn gốc xuất xứ; Không bán các sản phẩm rượu, thuốc lá cho người dưới 18 tuổi. Cơ sở bán rượu, thuốc lá phải niêm yết thông báo không bán rượu, thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi.

2. Đề nghị Phòng Kinh tế thành phố, Phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện thường xuyên phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật cho các cơ sở kinh doanh rượu, thuốc lá trên địa bàn; đôn đốc, hướng dẫn các thương nhân hoàn thiện hồ sơ để được cấp phép kinh doanh theo quy định.

3. Đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo Đội Quản lý thị trường các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh rượu, thuốc lá trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các cơ sở kinh doanh rượu, thuốc lá không có giấy phép kinh doanh, mua bán các sản phẩm rượu, thuốc lá chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh, lưu hành tại Việt Nam và không có hóa đơn chứng từ, không có nguồn gốc xuất xứ.

Nguồn: Phòng Quản lý Thương mại

Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 31- đường Vị Xuyên – TP Nam Định
Số điện thoại đường dây nóng: 02283.640.478; Email: socongthuong@namdinh.chinhphu.vn 
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Đặng Ngọc Rung - Phó Giám đốc.
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 03/GP-TTĐT-STTTT ngày 26/10/2023.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang